Home Thai News คุณควรกังวลเมื่อทานไอบูโพรเฟนหรือไม่?
Thai News

คุณควรกังวลเมื่อทานไอบูโพรเฟนหรือไม่?

ของพิเศษโอเคมั้ย? พวกเราส่วนใหญ่สามารถโต้แย้งได้ว่าส่วนเกินมีที่อยู่ในชีวิต: สัตว์เลี้ยงรองเท้ารถยนต์ศิลปะความรัก คนอื่น ๆ เช่นมหาตมะคานดีชอบการบำเพ็ญตบะซึ่งสิ่งที่เป็นวัตถุถูกประณามอย่างเต็มที่ ตลอดประวัติศาสตร์แม้แต่คนที่ยิ่งใหญ่ก็ไม่สามารถบรรลุฉันทามติในเรื่องของส่วนเกิน: ฮิปโปเครตีสเชื่อมั่นอย่างแน่วแน่ว่า “ความตะกละทั้งหมดนั้นขัดกับธรรมชาติ” แต่ออสการ์ไวลด์เชื่อว่า “ความอดทนอดกลั้นเป็นสิ่งที่ร้ายแรงไม่มีอะไรเป็นไปได้ ประสบความสำเร็จเหมือนฟุ่มเฟือย “ต้องมีสื่อที่มีความสุข

กรณี

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีคนพูดถึงผลของยาแก้ปวดต้านการอักเสบที่ใช้กันทั่วไปเรียกว่าไอบูโพรเฟนต่อความสมดุลของฮอร์โมนเพศชายในผู้ชาย การศึกษาที่ยอดเยี่ยมแสดงให้เห็นว่าสามารถทำให้คุณเป็นชายแก่เร็วกว่าที่คุณต้องการได้ แต่นี่เป็นเรื่องจริงหรือไม่?
ให้เราดูข้อเท็จจริงของคดี ชายสามสิบเอ็ดคนได้รับไอบูโพรเฟน600 มก.วันละสองครั้ง(เทียบเท่ากับยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ 3 ครั้งวันละสองครั้ง) หรือยาหลอก (ยาปลอม) เป็นเวลา 6 สัปดาห์ เมื่อพวกเขากินยาให้ตรวจดูฮอร์โมนการสืบพันธุ์เป็นประจำ นักวิจัยพบว่าระดับเทสโทสเตอโรนทั้งหมดและระดับเทสโทสเตอโรนอิสระไม่ทำให้เข็มเปลี่ยนไป ใช่พวกเขายังคงเป็นปกติโดยไม่มีข้อยกเว้น อย่างไรก็ตามสัญญาณที่ส่งมาจากสมองเพื่อช่วยให้ฮอร์โมนเพศชาย (LH) เพิ่มขึ้น นี่แสดงให้เห็นว่าเครื่องยนต์ (ลูกอัณฑะ) ที่ทำให้ฮอร์โมนเพศชายต้องการก๊าซมากขึ้น (LH) ที่น่าสนใจคือ ibuprofen เปลี่ยนฮอร์โมน (FSH) ที่บอกให้ลูกอัณฑะสร้างอสุจิ

โอ้คุณต้องการมากกว่านี้หรือไม่?

เพื่อตรวจสอบผลของไอบูโพรเฟนเพิ่มเติมพวกเขาศึกษาเนื้อเยื่ออัณฑะของมนุษย์ (ผู้ชายที่มีอายุเฉลี่ย 50 ปี) และเซลล์ที่มีฮอร์โมน (มะเร็งต่อมหมวกไต) ในห้องปฏิบัติการและพบว่าไอบูโพรเฟนมีผลต่อเซลล์ที่ทำหน้าที่ของฮอร์โมนเพศชายและ ทำให้เสียการผลิต
การศึกษานี้ใช้หลักฐานหลายประเภทเพื่อพิสูจน์มุมมองของมันซึ่งเป็นหลักฐานที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามฉันคิดว่าผลของไอบูโพรเฟนคล้ายกับ “ภาวะที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ” ในความคิดของฉันข้อความนี้เกินจริง

หายใจลึก ๆ

ให้เราดูผลยาแก้ปวดของไอบูโพรเฟนที่นี่ ที่ปลายด้านหนึ่งของสเปกตรัมการใช้ยาแก้ปวดกลุ่มโอปิออยด์เป็นเวลานานอาจทำให้ระดับฮอร์โมนเพศชายลดลงเหมือนการยิงซึ่งมักจะลดลงถึงระดับอัณฑะ ที่จะเปลี่ยนคุณภาพชีวิตของคุณอย่างแน่นอน! อย่างไรก็ตามแม้คาเฟอีน,เรื่องที่เครื่องดื่มที่คุณต้องการไม่คิดว่าจะส่งผลกระทบต่อการสืบพันธุ์เพศชาย ผลการศึกษาล่าสุดของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดคาดว่าผู้ชายที่บริโภคเอสเปรสโซ 2.5 ถ้วย (คาเฟอีน 265 มก.) ต่อวันมีอัตราการเจริญพันธุ์ 1/5 ของผู้ชายที่ไม่ดื่มเอสเปรสโซ วิธีการซ่อมกาแฟของคุณเปรียบเทียบได้อย่างไร? และอย่าลืมว่าการใช้อ่างน้ำร้อนหรืออ่างน้ำร้อนเป็นประจำมีผลอย่างมากต่อการทำสำเนาที่เราเผยแพร่เมื่อสิบปีที่แล้ว

ใช้ความระมัดระวัง

บุคคลนั้นควรทำอย่างไร? เช่นเดียวกับสิ่งอื่น ๆ ในชีวิตต้องใช้มาตรการทั้งหมดในปริมาณที่พอเหมาะเพื่อสุขภาพที่ดี ปฏิบัติต่อร่างกายของคุณเหมือนวิหารด้วยความเคารพและความเมตตา เมื่อพูดถึงไอบูโพรเฟนเกือบจะเหมือนกับสิ่งอื่นใด: ควรใช้ด้วยความระมัดระวังเมื่อจำเป็น

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com