Home Thai News การให้ความรู้เรื่องมะเร็งเต้านม
Thai News

การให้ความรู้เรื่องมะเร็งเต้านม

การตรวจคัดกรองและการตรวจก่อนกำหนดการตรวจ
คัดกรองเป็นประจำ (พร้อมกับการตรวจติดตามผลและการรักษาหากได้รับการวินิจฉัย) ช่วยลดโอกาสในการเสียชีวิตจากมะเร็งเต้านม ท้ายที่สุดแล้วการตรวจคัดกรองสามารถพบมะเร็งเต้านมในระยะเริ่มแรกเมื่อโอกาสในการรอดชีวิตสูงที่สุด นั่นเป็นเหตุผลที่เราให้เงินสนับสนุนโครงการในพื้นที่ซึ่งจัดให้มีการทดสอบคัดกรองในชุมชน เพื่อให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นสามารถเข้าถึงเครื่องมือที่มีค่าและสำคัญเหล่านี้ได้ แต่ยังมีอีกหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการตรวจพบ แต่เนิ่นๆ

รู้ปกติของคุณ
เมื่อส่วนอื่น ๆ ของร่างกายของคุณดูหรือรู้สึกแตกต่างจากปกติคุณจะสังเกตเห็น ตัวอย่างเช่นหากคุณเห็นผื่นที่ผิดปกติที่แขนหรือไฝเปลี่ยนแปลงที่น่าเป็นห่วงหรือมีอาการปวดฟันคุณควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจดู เช่นเดียวกันควรนำไปใช้กับการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในหน้าอกของคุณ

ทำความเข้าใจกับสัญญาณเตือนและอาการ
เนื่องจากการใช้การตรวจเต้านมเป็นประจำมะเร็งเต้านมส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกาจะพบในระยะเริ่มแรกก่อนที่อาการจะปรากฏ อย่างไรก็ตามมะเร็งเต้านมบางชนิดไม่สามารถพบได้จากการตรวจเต้านม สัญญาณเตือนของมะเร็งเต้านมไม่เหมือนกันสำหรับผู้หญิงทุกคน อาการที่พบบ่อยที่สุดคือการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์หรือความรู้สึกของเต้านมการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์หรือความรู้สึกของหัวนมและการปล่อยหัวนม เรียนรู้เพิ่มเติม.

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com